Tái phát dịch tả lợn châu Phi tại Mường Ảng

19:44 - Thứ Năm, 25/08/2022 Lượt xem: 2207 In bài viết

ĐBP - Thông tin từ Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Mường Ảng, dịch tả lợn châu Phi đã tái phát trên địa bàn huyện.

Theo đó, từ ngày 18/8/2022 tại hộ gia đình ông Lò Văn Nhường, bản Búng, xã Búng Lao có lợn con biểu hiện chết bất thường, không rõ nguyên nhân. Sau khi nhận được tin báo từ chủ hộ, UBND huyện Mường Ảng đã chỉ đạo xã Búng Lao phối hợp với Trung tâm Dịch vụ nông nghiệp huyện kiểm tra xác minh, thấy có dấu hiệu nghi ngờ bệnh dịch tả nên đã tiến hành lấy mẫu bệnh phẩm gửi Chi cục Thú y tỉnh xét nghiệm; kết quả cho thấy mẫu bệnh phẩm dương tính với bệnh dịch tả lợn châu Phi.

Theo thống kê từ ngày 18 đến ngày 24/8, trên địa bàn có 31 con lợn chết buộc phải tiêu hủy với tổng trọng lượng 674kg, tập trung tại hộ gia đình ông Lò Văn Nhường bản Búng, xã Búng Lao.

Ngay sau khi dịch tả lợn châu Phi tái xuất hiện trên địa bàn, UBND huyện đã chỉ đạo các cơ quan chuyên môn phối hợp xuống cơ sở kiểm tra thống kê, lập biên bản các hộ có gia súc bị chết do bệnh dịch tả lợn châu Phi gây ra. Đồng thời, tuyên truyền hướng dẫn nhân dân có phương án cách ly, phòng chống, ngăn chặn, khống chế dập dịch, không để dịch bệnh xâm nhiễm vào các bản lân cận trên địa bàn. Vận động bà con dân bản không được bán chạy đàn lợn có biểu hiện ốm bệnh; không thả rông đàn lợn, không tái đàn, không vận chuyển ra vào khu vực đang bị bệnh dịch tả lợn châu Phi và hướng dẫn người chăn nuôi phun tiêu độc khử trùng, cách rắc vôi bột chuồng nuôi khi có dịch bệnh xảy ra...

Anh Nguyễn
Bình luận

Tin khác

Back To Top